แนะนำ อาคารหอพักแพทย์และพยาบาล โรงพยาบาลราชวิถี





เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท จีโนลร์ คอนสตรัคชั่น จำกัด บริษัทผู้ดำเนินธุรกิจก่อสร้างหนึ่งในเครือจีโนลกรุ๊ป  ส่งมอบอาคารหอพักแพทย์และพยาบาล โรงพยาบาลราชวิถี  อย่างเป็นทางการ  ภายหลังจากที่ได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้จัดสร้างอาคารดังกล่าว  ด้วยงบประมาณ 444,223,883.63  ล้านบาท  โดย มร.จ้าว จิ้น หยวี่ ประธานจีโนลกรุ๊ป และบริษัท จีโนลร์ คอนสตรัคชั่น จำกัด เปิดเผยภายหลังการส่งมอบอาคารดังกล่าวว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจในการก่อสร้างอาคารดังกล่าว ซึ่งทีมงานของบริษัททุกคนตั้งใจทำงานจนสามารถส่งมอบอาคารได้ตามกำหนด  โดยอาคารดังกล่าวเป็นอาคารสูง 18 ชั้น มีจุดเด่น 4 ประการเพื่อให้เป็น Smart Building  คือการถูกออกแบบให้มีความทันสมัย สมกับความเป็นอาคารที่ตั้งอยู่กลางเมือง เป็นอาคารประหยัดพลังงาน การออกแบบพื้นที่ใช้สอยภายในเพื่อผู้พักอาศัยอย่างแท้จริง และการจัดระบบความปลอดภัยในอาคาร อาคารใช้งบประมาณ 444,223,883.63 ล้านบาท  และใช้เวลาในการก่อสร้าง 1,076 วัน

นาย คมกฤช  อภิธารานนท์  ผู้อำนวยการโครงการ บริษัท จีโนลร์ คอนสตรัคชั่น จำกัด  ผู้ดูแลการก่อสร้างอาคารดังกล่าวกล่าวว่า จุดเด่น ประการเพื่อให้อาคารหอพักแพทย์และพยาบาลเป็น Smart Building ประการแรกคือการถูกออกแบบให้มีความทันสมัย(Modern Building) แม้จะเป็นตึกที่สูงเพียง 18 ชั้น  แต่ก็สามารถมองเห็นได้ง่าย ดูสวยและทันสมัยทั้งเวลากลางวันและคืน สมเป็นอาคารที่ตั้งอยู่กลางเมือง ประการที่สองคือ การถูกออกแบบให้เป็นอาคารประหยัดพลังงาน (Energy Saving Building)  โดยทั้งอาคารจะใช้หลอดไฟ LED ทำให้สามารถประหยัดพลังงานได้มากถึง 85% ด้านแสงสว่าง ส่วนอุปกรณ์ไฟฟ้าอื่นๆทางอาคารเลือกใช้อุปกรณ์ที่ประหยัดไฟเและมีอายุการใช้งานยาวนาน    

ประการที่สาม  คือการออกแบบพื้นที่ใช้สอยภายในเพื่อผู้พักอาศัยอย่างแท้จริง (Designed For Living) โดยอาคารนี้จะมีห้องพัก 3 แบบให้เลือก  คือแบบห้องเดียว แบบห้องคู่   และแบบห้องรวม  ซึ่งจะเหมาะสมกับรูปแบบชีวิตของบุคลากรแต่ละท่าน นอกจากนี้อาคารยังมีพื้นที่ส่วนกลางที่สามารถให้บริการกับบุคลากรได้ เช่น โซนรับแขก  ห้องออกกำลังกาย   ห้องประชุม  สำหรับการจัดประชุมสัมมนาและงานจัดเลี้ยงรับรอง  ฯลฯ      
  
และประการสุดท้ายคือการจัดระบบความปลอดภัยในอาคาร (High Security System)  โดยอาคารได้รับการออกแบบให้เป็นอาคารต้านแผ่นดินไหว้ตามมาตรฐานสูง  นอกจากนี้ยังแบ่งระบบความปลอดภัยภายในออกเป็น 2 ส่วน  ส่วนแรกคือระบบความปลอดภัยของบุคคลากร ทั้งการเข้าออก ภายในอาคารและบริเวณโดยรอบอาคาร  ซึ่งจะมีเจ้าหน้าดูแลในห้องควบคุมพร้อมระบบบันทึกภาพต่อเนื่อง  การเข้าออกจะเป็นระบบ ACCESS CONTROL  พร้อมระบบกล้องวงจรปิดแบบ Full HD  จำนวน 118 ตัว  มุมมอง 180-270 องศา   ส่วนที่สองคือระบบความปลอดภัยของอาคาร โดยตัวอาคารติดตั้งระบบดับเพลิงอัตโนมัติ   และห้องพักแต่ละห้องจะได้รับการติดตั้งตู้คอนซูมเมอร์แบรนด์ CT. ELECTRIC รุ่น CTM-R8 2P32LE เป็นผลิตภัณฑ์ของบริษัท จีโนล กรุ๊ป ซีที อิเล็คทริคฟิเคชั่น จำกัด บริษัทในเครือของจีโนลกรุ๊ป โดยตู้คอนซูมเมอร์ CT.ELECTRIC รุ่นนี้มีคุณสมบัติ สามารถป้องกันไฟช็อต ไฟรั่ว ไฟดูด ไฟเกิน ระบบจะทำงานตัดไฟอัตโนมัติ เพิ่มความปลอดภัยให้ผู้ใช้ และช่วยลดโอกาสการเกิดเพลิงไหม้จากภายในห้องพัก (ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในอาคาร)  

สำหรับผู้สนใจเกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจและผลงานของบริษัท จีโนลร์ คอนสตรัคชั่น จำกัด สามารถศึกษารายละเอียดได้ที่  www.ginolr.com   หรือที่ฝ่ายข้อมูลการตลาด โทร. 034-496-686 ทุกวันในเวลาทำการ

ความคิดเห็น